Posted on Leave a comment

Hốt Bạc Với Mô Hình Bán Cháo Dinh Dưỡng Dễ Làm, Dễ Bán

Mô hình bán cháo dinh dưỡng trong những năm gần đây ngày càng thu hút được nhiều sự quan tâm của những người mới khởi nghiệp. Sở dĩ ngành này trở nên có sức hút như vậy vì đây đích thị là mô hình kinh doanh dễ làm, dễ bán bởi tính thiết yếu của nó. Nếu bạn đang tìm hiểu về mô hình kinh doanh bán cháo dinh dưỡng thì đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết sau.

Đánh giá tiềm năng mô hình kinh doanh bán cháo dinh dưỡng

Cháo dinh dưỡng dành cho những khách hàng nào?

Đối tượng khách hàng chính của cháo dinh dưỡng là trẻ nhỏ, người lớn hoặc những người ốm, bệnh nhân,…. Những người này là sức đề kháng và hệ tiêu hóa rất yếu. Do vậy, khi ăn uống cần phải cân nhắc những món dễ ăn, tốt cho hệ tiêu hóa.

Cháo dinh dưỡng được đánh giá là một mặt hàng vô cùng tiềm năng bởi nhu cầu của con người ngày càng cao. Đặc biệt là trong thời buổi kinh tế thị trường phát triển như hiện nay, con người ngày càng trở nên bận rộn với khối lượng công việc khổng lồ của mình. Thời gian mà mọi người có thể dành để nấu một nồi cháo ăn sáng đòi hỏi vài tiếng đồng hồ thì quả thật đối với nhiều chị em khó mà đáp ứng được. Đó chính là cơ hội cho cháo dinh dưỡng ra đời để đáp ứng ngay nhu cầu của người tiêu dùng.

Bán cháo dinh dưỡng là mô hình không tốn chi phí đầu tư

Bán cháo dinh dưỡng là mô hình kinh doanh đơn giản, không cần nhiều người vận hành bởi mặt hàng này chủ yếu là để mua mang về. Bởi vậy mà chỉ cần 1 – 2 người là có thể vận hành được một cửa hàng, quán cháo nhỏ.

Kinh doanh cháo dinh dưỡng không cần bỏ ra quá nhiều chi phí như các mặt hàng đồ ăn khác. Chỉ với khoảng 50 triệu là bạn đã có thể bắt đầu khởi nghiệp rồi. Bạn chỉ cần thuê địa điểm, mua tủ đựng cháo dinh dưỡng, dụng cụ nấu cháo và nhập nguyên liệu. Không cần phải đầu tư quá nhiều bàn ghế, trang thiết bị phục vụ khách hàng tại quán như các ngành ẩm thực khác.

Đây còn là ngành có tỉ suất lợi nhuận tốt và thời gian hoàn vốn nhanh. Nếu như kinh doanh thuận lợi, chỉ từ 3 – 5 tháng là bạn đã có thể thu về toàn bộ vốn đầu tư và doanh thu ổn định.

Mô hình kinh doanh ổn định, lâu dài

Nếu như các nhà khởi nghiệp tính toán tỉ mỉ, chi tiết về kế hoạch bán cháo, lựa chọn mặt bằng kinh doanh, học cách nấu cháo ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì chắc chắn không sớm thì muộn cũng sẽ tạo được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. Từ đó sẽ giúp bạn tạo ra và nhận về những giá trị bền vững cả chất lượng và số lượng.

Mô hình mở quán bán cháo dinh dưỡng phù hợp với những ai?

Kinh doanh cháo dinh dưỡng phù hợp với những đối tượng như:

  • Những người yêu thích kinh doanh mảng ẩm thực, nấu ăn muốn khởi nghiệp
  • Các mẹ bỉm sữa đang chăm con, vừa có thể chăm sóc con nhỏ vừa có thể nấu thêm cháo để tạo nguồn thu nhập cho bản thân
  • Những người có số vốn trong tay và đang tìm một ngành hàng có cơ hội sinh lời bền vững

Để thành công với mô hình bán cháo dinh dưỡng cần lưu ý những gì?

Chất lượng chính là giá trị cốt lõi khi kinh doanh cháo dinh dưỡng

Ngay từ khi bắt tay vào kinh doanh, bạn cần lấy chất lượng để làm giá trị cốt lõi cho sự tồn tại và phát triển của cửa hàng. Chất lượng thể hiện ở 3 yếu tố: mùi vị, dinh dưỡng và tính an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mùi vị thức ăn là yếu tố quyết định đến việc món cháo của bạn có được đông đảo các vị khách hàng yêu thích hay không. Khi nấu cháo dinh dưỡng sẽ dễ xảy ra tình trạng hôm mặn, hôm nhạt. Bởi vậy, bạn cần nêm nếm hết sức cẩn thận để cháo có mùi vị ngon nhất. Ngoài ra, cháo phải luôn ấm nóng, hạt cháo mềm, nở đều, có độ đặc vừa phải và hương thơm của thịt, rau củ, nấm..

Cháo dinh dưỡng là phải được làm từ nguyên liệu chất lượng. Cần tuyệt đối tránh tư tưởng hám lợi, ham rẻ mà nấu cháo từ những nguồn nguyên liệu không đảm bảo.

Hình ảnh cửa hàng là một yếu tố góp phần tạo nên thành công

Một cửa hàng bán cháo cho người già và trẻ nhỉ thì nhìn vào phải thấy ngay sự sạch sẽ. Từ quầy bán cháo cho đến các vật dụng đều phải đảm bảo vệ sinh. Nhân viên bán hàng cũng cần búi tóc gọn gàng, trang bị khẩu trang và gang tay khi múc cháo cho khách.

Sự phục vụ tận tâm giúp khách hàng trở lại với bạn

Khách hàng nào cũng sẽ thích được mua hàng tại một nơi vừa có chất lượng món ăn, vừa có chất lượng dịch vụ tốt. Chính vì vậy, để thành công với mô hình bán cháo dinh dưỡng, sự phục vụ tận tâm của khách hàng sẽ chiếm vai trò vô cùng quan trọng.

Tìm hiểu mô hình bán cháo dinh dưỡng của các thương hiệu nổi tiếng hiện nay

Cháo dinh dưỡng Panda

Lấy hình ảnh thương hiệu là chú gấu trúc dễ thương, Cháo dinh dưỡng Panda ra đời với mục tiêu đáp ứng nhu cầu chăm con thời hiện đại của các bố mẹ. Menu cháo ở Panda rất đa dạng, phù hợp với nhiều sở thích của trẻ nhỏ.

Cháo dinh dưỡng Vietsoup

Với thực đơn đa dạng, hấp dẫn như sườn non, ngũ cốc, sò điệp… và nhiều mức giá phong phú từ 10.000 đồng, 12.000, 15.000… 30.000 đồng. Cháo dinh dưỡng Vietsoup mang đến nhiều lựa chọn phù hợp với túi tiền của cha mẹ.

Cháo dinh dưỡng Cây Thị

Được biết đến là thương hiệu lâu năm với nhiều đại lý rải rác trên nhiều tỉnh thành. Ngoài ra, thương hiệu này cũng có bán kèm những đồ ăn bán sẵn phù hợp với gia đình như gà tiềm thuốc bắc. Cháo Cây Thị luôn hướng tới thực đơn phong phú và bổ dưỡng dành cho những thiên thần nhỏ.

Trên đây là những chia sẻ của Quang Huy về chủ đề mô hình bán cháo dinh dưỡng hiện nay. Rất hy vọng bài viết này đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, đừng ngần ngại để lại bình luận dưới đây nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *