Tin tức
Mở Quán Ăn Sáng Ở Quê Bán Gì Để Thu Lãi Cao?

Mở Quán Ăn Sáng Ở Quê Bán Gì Để Thu Lãi Cao?

Thời gian cập nhật: Tháng Tư 26, 2023
3.2/5 - (4 bình chọn)

Ăn sáng là nhu cầu thiết thực của mọi người. Ngày nay, không chỉ ở thành thị, nhu cầu mở quán ăn sáng ở quê phục vụ khách cũng ngày một nhiều. Mức sống của người dân ngày càng nâng cao hơn và thời gian dành cho nấu ăn sáng tại nhà thì không nhiều. Nhiều người chỉ cần rẽ ngang vào 1 quán ăn sáng nào đó, ngồi ăn khoảng 5-10 phút hoặc mua xách mang về là được. Nếu bạn đang muốn bắt đầu hình thức kinh doanh đem tới khả năng sinh lời cao này, hãy cùng tìm hiểu một vài kinh nghiệm hữu ích sau nhé!

"<yoastmark

1/ Tại sao nên chọn mở quán ăn sáng ở quê?

Ngày nay, mở quán ăn sáng ở quê được đánh giá là một trong những hình thức kinh doanh thu lời khá cao. Không chỉ ở thành thị, nhu cầu ăn sáng của người dân quê cũng ngày một nhiều hơn. Phân tích một số yếu tố tiềm năng để mở bán ăn sáng ở nông thôn:

  • Nhu cầu lớn: Bất cứ ai dù ở nông thôn hay thành thị đều cần ăn sáng đầy đủ. Trước kia, người ta thường tự nấu đồ ăn sáng ở nhà. Trong khoảng 10 năm trở lại đây, mọi người đều bận rộn hơn, thời gian không có nhiều. Chỉ cần ghé qua quán ăn tầm 5-10 phút vừa tiện lợi, lại có được bữa sáng ngon, đảm bảo dinh dưỡng, tiết kiệm thời gian.
  • Vốn ít: Nếu mở ở thành phố lớn, chi phí cho quán ăn vô cùng đắt đỏ. Tuy nhiên, nếu bạn kinh doanh ở quê, chi phí mặt bằng, nhân viên, nguyên vật liệu sẽ rẻ hơn. Bạn không cần có lượng vốn quá dồi dào cũng có thể bắt đầu kinh doanh được.
  • Thời gian bán hàng ngắn: Khi bán đồ ăn sáng ở quê, thời gian bán hàng chỉ đến 9 – 10 h sáng là đông khách. Nửa ngày còn lại, bạn có thể nghỉ ngơi hoặc làm công việc khác.
Tiềm năng khi mở quán ăn sáng ở quê
Mở quán ăn sáng ở quê là loại hình kinh doanh nhiều tiềm năng

2/ Bí quyết mở quán ăn sáng ở quê thành công

2.1/ Lựa chọn mặt hàng để bán

Để mở quán ăn sáng thành công, trước hết bạn cần xác định rõ mình sẽ bán mặt hàng gì. Bạn nên dành thời gian khảo sát thị trường, thói quen của người dân vùng quê đó. Điều này giúp bạn xác định món ăn sáng ưa thích của người dân trong vùng là những gì. Từ đó, dựa vào phân tích để lựa chọn mặt hàng dễ bán nhất. Món ăn được ưa chuộng bởi đại đa số người dân có thể mang lại doanh thu cao nhất.

Một số món ăn sáng ngon tiềm năng bán hàng lớn bạn có thể tham khảo như:

  • Bún, phở: Đây là món ăn truyền thống của người Việt Nam, nằm trong top đầu những món ăn được người dân Việt và cả quốc tế yêu thích. Bạn có thể kết hợp bán phở bò, phở gà, hủ tiếu,…
  • Bánh cuốn: Bánh cuốn được làm từ bột gạo tẻ. Bán cuốn nóng nhân thịt mộc nhĩ ăn cùng nước chấm, nạp đủ năng lượng để bắt đầu một ngày mới.
  • Xôi, bánh mì, bánh bao: Phù hợp với những người không có nhiều thời gian vào hàng quán ăn sáng. Nhiều người vội mua hàng nhanh chóng để đến trường học, công ty thì các món như xôi, bánh mì, bánh bao lại được ưa chuộng hơn.
  • Cháo lòng, cháo thịt: Ăn cháo sáng khá tốt cho dạ dày và tiêu hóa. Các món cháo phù hợp với cả người lớn, trẻ nhỏ. Địa điểm bán hàng ở cổng trường học, khu chợ dân sinh, bệnh viện,…
  •  
Lựa chọn thực đơn cho quán ăn sáng
Phở, bún là một trong những món ăn sáng dễ bán nhất

Ngoài ra, để tăng lựa chọn cho khách hàng, bạn có thể kết hợp bán nhiều mặt hàng cùng lúc. Ví dụ: Bạn có thể kết hợp bán bún bò, bún gà, phở bò, phở gà,… Hoặc bạn có thể đặt 1 nồi hấp bánh bao, nồi hấp xôi ngay trong quán. Sự đa dạng hóa menu giúp khách hàng trở nên thân quen với quán. Bởi khách hàng muốn thay đổi món ăn hàng ngày.

Tuy nhiên bạn cũng nên tránh bán quá nhiều thứ cùng một lúc để đảm bảo chất lượng món ăn. Hãy chỉ chọn ra một vài sản phẩm tiêu biểu. Đồng thời học cách làm chúng thật ngon, hấp dẫn, thu hút thực khách nhé!

Bạn quan tâm tới:

  • Kinh nghiệm đắt giá mở quán cháo lòng ăn sáng
  • Mẫu tủ kính bán bún phở, bún riêu, bún bò đặt trước quán
  • Toàn tập kinh nghiệm mở quán phở gà từ A đến Z

2.2/ Chọn địa điểm mở quán ăn sáng ở quê hợp lý

Bên cạnh mặt hàng, mặt bằng kinh doanh khi mở quán ăn cũng rất quan trọng. Địa điểm mở quán quyết định số lượng khách bạn có thể tiếp cận. Một nơi vắng vẻ sẽ khó có thể tiếp cận nhiều khách hàng. Vị trí quán xa so với nơi học sinh đi học, nhân viên làm việc thì khách hàng cũng không thường xuyên lui tới.

Nếu nhà bạn không có sẵn vị trí đẹp, hãy đầu tư thuê cơ sở ở mặt đường. Địa điểm mở quán ăn sáng ở quê, vùng nông thôn thích hợp nhất thì bạn nên thuê gần các chợ, trường học, bệnh viện,… Dù có thể chi phí đắt đỏ hơn một chút nhưng nơi đây có lượng người qua lại đông. Khách hàng sẽ tiện đường ghé qua ăn sáng rồi đi làm, đi học. Khả năng quán ăn sẽ đông khách đem lại thu nhập cao hơn.

Lựa chọn địa điểm mở quán ăn sáng để thu hút khách hàng
Lựa chọn địa điểm mở quán ăn sáng để thu hút khách hàng

2.3/ Đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm

Khi mở quán ăn sáng vùng nông thôn, ở quê hay bất kì đâu, yếu tố an toàn và vệ sinh luôn phải được đặt lên hàng đầu. Đây cũng là yếu tố giữ chân khách hàng thân thiết. Nếu quán của bạn không được lau dọn sạch sẽ, nguyên liệu chế biến không sạch sẽ khiến khách bị mất cảm tình. Khi ăn uống họ còn có thể bị đau bụng, ngộ độc nếu đồ ăn không được đảm bảo vệ sinh. Tất nhiên những quán như vậy, khách hàng sẽ không bao giờ trở lại nữa.

Mở quán ăn sáng ở quê cần đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm
Mở quán ăn sáng ở quê cần đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm

Chính vì thế, hãy luôn lau chùi bàn ghế, rửa bát đũa, dụng cụ nấu ăn sạch sẽ. Bạn cũng đừng ham rẻ mà mua thức ăn từ những cơ sở không đảm bảo uy tín. Hãy thật cẩn thận trong việc lựa chọn nguyên liệu tươi, sống và trong quá trình chế biến thức ăn. Nếu muốn tích trữ nguyên liệu, hãy để thực phẩm vào tủ trữ đông hoặc ngăn đá tủ lạnh.

Những loại thực phẩm như các loại rau hay ngay cả thịt, thịt gà,… nếu có thể hãy mua theo mỗi ngày để loại thực phẩm tươi ngon nhất.

2.4/ Chiến lược quảng cáo hiệu quả

Trong thời gian đầu, quán của bạn chắc chắn sẽ rất ít người biết đến. Bạn không nên chờ khách hàng tự tìm đến mà cần áp dụng các chương trình quảng cáo thu hút họ. Một số phương pháp quảng bá khi mở quán ăn sáng ở quê vô cùng hữu hiệu với thị trường này như sau:

  • Phát tờ rơi với ưu đãi khủng: Khách hàng rất dễ bị ấn tượng bởi các chương trình khuyến mại. Vì vậy, trong thời gian đầu, bạn nên áp dụng các chiến lược như giảm giá, mua 1 tặng 1 hoặc miễn phí nước uống. Mọi người sẽ tìm đến cửa hàng ngày một đông hơn. Bạn nên phát tờ rơi tại những nơi gần quán ăn, tập trung đông người như chợ, trường học, công ty, bệnh viện,…
  • Đề biển quảng cáo: Đây là cách để khách hàng nhận diện quán ăn của bạn dễ dàng hơn. Sau khi nhận được tờ rơi, họ sẽ tìm đến và có thể tìm đến quán ăn nhanh chóng nếu biển quảng cáo của bạn ghi rõ tên, món ăn, địa chỉ, số điện thoại,…
  • Truyền miệng: Ở quê, bạn cũng có thể áp dụng biện pháp truyền miệng trong khu vực quanh quán. Nếu quán ăn của bạn phục vụ tốt, chất lượng món ăn ngon, giá thành cạnh tranh, mọi người sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân. Vì vậy, đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng là cách quảng bá, tiếp cận khách hàng rất hữu ích.
in tờ rơi quảng cáo quán ăn sáng
In, phát tờ rơi là một cách quảng cáo quán ăn sáng hữu ích ở quê

2.5/ Có thái độ phục vụ khách hàng tốt

Sẽ không ai muốn đến ăn thường xuyên tại những quán phục vụ chậm chạp, thái độ nhân viên không tốt. Vì thế, hãy luôn tươi cười, niềm nở với khách hàng, cho dù là những người khó tính nhất. Khi quán bạn đã có một lượng khách hàng ổn định đông khách hơn bạn nên thuê thêm nhân viên. Bạn lên kế hoạch đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệm, thân thiện.

Trên đây là một số lưu ý khi bạn muốn mở quán ăn sáng ở quê. Hình thức kinh doanh này có thể đem đến doanh thu lợi nhuận không thua gì các quán ở thành phố. Bạn nên đặc biệt cần chú trọng chất lượng món ăn, dịch vụ, khách hàng sẽ tự động tìm đến với bạn ngày một đông. 

Bình luận
GỬI Bình luận
Nhập thông tin của bạn
GỬI Ý KIẾN THÀNH CÔNG
Inox quang huy đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !
Tin liên quan
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

Chat Zalo
showromm Showroom
Gọi ngay
Tư vấn